Þetta sögðu menn líka um bankana rétt fyrir hrun!

Á ensku er sagt "where there is smoke there is fire".  Því miður voru alltaf miklar líkur á að Flugleiðir lentu í erfiðleikum eftir að Hannes Smárason og Co "breyttu" þessu mikilvæga fyrirtæki Íslendinga í "fjárfestingasjóðinn" FL Group sem síðan breytti um nafn og var nefndur Stoðir og svo.........búmm


mbl.is Tilhæfulaust að ríkið taki Icelandair yfir
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Það eru nú samt heil tvö ár síðan að Flugleiðir var tekið út úr FL Group, þannig að það er ekki lykilatriðið hér.

Hinsvegar er vinstri-stjórnin kominn mjög nálægt því að útrýma þessu fyrirtæki og reyndar allri ferðaþjónustu á Íslandi með gjaldeyrishöftum.

Málið er nefnlilega að þó að það sé hagkvæmt fyrir ferðamenn að versla hér sökum hörmulegs gengis krónunnar þá eru flest þau ríki sem við stundum viðskipti við einnig á niðurleið og því er fólk að spara allstaðar ekki bara hér. Það er samt smá hópur af fólki út í heimi sem enn á einhvern pening til þess að ferðast hingað en þá er aðeins ein hindrun í veginum og hún er sú að gjaldeyrishöftin gera þessum fáu sem hafa efni á að koma hingað, ókleyft að ferðast hingað.

Þó að ég sé mjög ósammála þeirri stefnu sem ríkti hjá Flugleiðum þegar það var partur af FL Group, enda fyrirtækið fyrst og fremst ferðaþjónustu fyrirtæki en ekki fjárfestingarbanki, þá verður bara að segjast að lélegt gengi Flugleiða á seinustu misserum á aðallega rætur sínar að rekja til misskynsamlegra ákvarðana Steingríms J. Sigfússonar og Svein Harald Øygard en ekki til rekstrarákvarðana æðstu yfirmanna fyrirtækisins.

Hafsteinn (IP-tala skráð) 23.4.2009 kl. 20:00

2 identicon

Hvernig gera gjaldeyrishöftin fólki erfitt að ferðast hingað?? 

Höftin eru á flæði erlends gjaldeyri úr landinu, ekki til landsins.  Skil ekki þessa athugasemd Hafsteins.

Einar Þór (IP-tala skráð) 23.4.2009 kl. 20:39

3 Smámynd: Andri Geir Arinbjarnarson

Hafsteinn,

Eru að segja að sá sjóður sem Sigurður Helgason byggði upp til að kaupa nýjar vélar þegar 757 ganga úr sér sé til staðar hjá Flugleiðum og að Hannes hafi ekki hreyft við honum?

Ég er sammála Einari.  Ég skil ekki þessa staðhæfinu að gjaldeyrishöftin geri fólki ókleyft að koma hingað.  Ég hef ferðast nokkuð með Flugleiðum eftir hrun og verð að segja að yfirleitt eru um 80% farþega útlendingar!

Andri Geir Arinbjarnarson, 23.4.2009 kl. 20:53

4 identicon

Fyrrverandi eða núverandi eigendur fyrirtækisins, staða þess eða gjaldeyrishöft breytir engu í þessari frétt. Heldur það að Fjármálaráðherra Íslands babblar um algjör trúnaðarmál á opnum fundi sem haldin ef fyrir almenning. Veit maðurinn ekki að hann getur, í því starfi sem hann nú gegnir, talað fyrirtæki í gjaldþrot. Þvílík afglöp.

Árni (IP-tala skráð) 23.4.2009 kl. 21:09

5 Smámynd: Andri Geir Arinbjarnarson

Árni,

Alveg rétt.  Ef erlendir aðilar frétta af fjármálaráðherra Íslands telji stöðu Icelandair tæpa verður eldsneyti varla afgreitt á erlendum flugvöllum nema með ríkisábyrgð.  Fjármálaráðherra Ítalíu talaði aldrei svona um Alitalia þó allir vissu að félagið væri tæknilega gjaldþrota. 

Andri Geir Arinbjarnarson, 23.4.2009 kl. 22:17

6 identicon

Já,

Þetta er líka spurning um fjárfesta í félaginu, núverandi eða verðandi, innlenda eða erlenda. Þó svo að félagið standi ekkert sérlega vel núna (ég veit samt ekkert um það), þá gætu verið aðilar sem telja félagið fýsilega fjárfestingu og væru til í að leggja  í það fé. Hjálpa því eða bjarga, hvernig sem það nú er. Það leggur enginn fé í fyrirtæki með "ríkisvæðingarstimpil" á sér. Það er alveg á hreinu.

Árni (IP-tala skráð) 23.4.2009 kl. 22:41

7 identicon

Hvernig hindra gjaldeyrishöftin komu ferðamanna til landsins?

Jú, ferðamennirnir koma til landsins með erlendan gjaldeyri og við komuna skipta þeir viðkomandi gjaldeyri í íslenskar krónur. Eins og allir vita þá gera gjaldeyrishöftin það að verkum að ekki er hægt að fara með erlendan gjaldeyri út úr landi (allavega mjög takmarkaða upphæð).

Segjum nú að ferðamaður komi hingað til landsins með t.d. evrur og við komuna skiptir hann evrunum sínum í því sem nemur t.d. 500 þúsund krónum. Þegar komið er á seinasta dag ferðarinnar, þá er þessi sami ferðamaður aðeins búinn að eyða 400 þúsund krónum. Þá lendir hann í þeirri stöðu að hann getur ekki skipt krónunum sínum aftur í evrur og tekið evrurnar með sér heim heldur þarf hann að eyða afgangnum í einhverja "vitleysu" að eigin vali hér á klakanum.

Þar sem ég á nokkuð mikið af vinum og vandamönnum sem vinna í íslenskri ferðaþjónustu, bæði hjá flugleiðum og annars staðar, þá veit ég að þeir fáu ferðamenn sem hafa efni á að koma hingað i skugga heimskreppu, vilja nýta peningana sína vel og hafa ekki áhuga á að lenda í ofangreindri aðstöðu. Því kjósa þeir frekar að fara eitthvert annað þar sem þeir þurfa ekki að hafa áhyggjur af kjánalegum gjaldeyrishöftum.

Hvað varðar sjóðin í kringum Dreamliner vélarnar þá veit ég ekki hver staða hans er í dag eða hver fer með yfirráð hans enda er ég ekki inn í stjórn flugleiða. Hinsvegar get ég fullyrt að tapið sem flugleiðir hafa orðið fyrir sökum gjaldeyrishafta hefur mun meiri áhrif á daglegan rekstur fyrirtækisins heldur en hvort ágróði af endursölu Dreamliner þotna skili sér til Flugleiða eða einhvers fjárfestingarsjóðs.

Vinstri-grænir og Samfylking hafa haldið því fram á seinustu misserum að stefna skuli að því að efla ferðaþjónustu á landinu en í raun og veru er kaldhæðnin sú að þessir tveir flokkar bera ábyrgð á því að ferðaþjónusta á Íslandi veikist með hverjum degi.

Hafsteinn (IP-tala skráð) 23.4.2009 kl. 23:21

8 identicon

Nú leiðréttið þið mig ef ég hef rangt fyrir mér en var það ekki X-D og X-S sem settu gjaldeyrishöftin á til að byrja með?

Nú hef ég ferðast mjög víða um heiminn en aldrei hefur mér mér dottið í hug að skipta 500 þúsund krónum í gjaldmiðil þess lands sem ég hef verið í hverju sinni, hvort sem ég hef verið þar í nokkra daga eða mánuð, og ég leyfi mér að efast um að þetta sé nokkuð sem ferðamenn geri að jafnaði.

Þessi gjaldeyrishöft eru náttúrulega helv. rassgat en ég get ekki séð að það sé nokkur leið betri við þessar aðstæður. Frjálshyggjupungarnir skuldsettu okkur uppí rjáfur og ekki gerðu stjórnvöld svo mikið sem að lyfta litla putta ( reyndar hjálpaði bara SÍ til með að lána í endurhverf viðskipti, en það voru ekki nema nokkur hundruð milljarðar, við munm sjá um að borga það ) og ekki var það vinstri stjórn.

Ég er ekki kunnugur innanhúss hjá Icelandair en þeir sem það eru hafa tjáð mér að Hannes hafi verið kallaður ryksugan, svo vasklega gekk hann til verks.

kh (IP-tala skráð) 24.4.2009 kl. 00:01

9 identicon

Hafsteinn,

Yfirleitt notar fólk kreditkort á ferðalögum sínum erlendis. Laust fé er í algjöru lágmarki þannig að fullyrðing þín um höftin stenst ekki. Ef ferðamaður er með laust fé á sér er það einkum öryggissjóður ef allt um þrýtur. Þá erum við að tala um ef til vill IKR 50.000-100.000 fyrir fjölskyldu, enn minna fyrir einstaklinga.

Bjorn Kristinsson (IP-tala skráð) 24.4.2009 kl. 08:37

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband